Nguồn Internet

Không nên tiết kiệm nước khi rửa mặt

  •   25/03/2019 11:31:43 PM
  •   Đã xem: 24
  •   Phản hồi: 0
Rửa mặt hàng ngày là công việc rất quan trọng trong việc bảo vệ da. Bất kể bạn có trang điểm hay không thì thói quen rửa mặt cũng là việc không thể thiếu để bảo vệ làn da của mình.
Nguồn Internet

Sau khi gội đầu không nên lau mạnh hay sấy tóc ngay

  •   25/03/2019 09:33:39 PM
  •   Đã xem: 30
  •   Phản hồi: 0
Sau khi gội đầu nếu bạn lau và sấy tóc ngay thì sẽ làm cho tóc có hiện tượng bị khô và chẻ ngọn.
nguồn internet

Vì sao phải khởi động trước tập luyện?

  •   25/03/2019 09:19:36 PM
  •   Đã xem: 33
  •   Phản hồi: 0
Điều này thật dễ hiểu với mọi người. Nhưng trong thực tế lại xảy ra không ít chấn thương, sự cố do làm không đến nơi đến chốn một khâu việc tưởng như rất nhỏ và dễ.
nguồn internet

Chu trình tập luyện trong một ngày nên như thế nào?

  •   25/03/2019 04:43:46 AM
  •   Đã xem: 27
  •   Phản hồi: 0
Nhiều nghiên cứu đã khẳng định: Các hoạt động của con người trong một ngày đều tùy theo chu kỳ của “Đồng hồ sinh học”. Trong 24 giờ đó, Trình độ thể lực của cơ thể có lúc cao hoặc thấp đều diễn biến theo quy luật nhất định. Do đó, việc rèn luyện thân thể cũng cần căn cứ vào quy luật đó mới có thể đạt hiệu quả cao.
nguồn internet

Khi bơi nên thở thế nào để không bị sặc nước?

  •   24/03/2019 08:57:49 PM
  •   Đã xem: 48
  •   Phản hồi: 0
Thở khi tập trên cạn và dưới nước có khác nhau. Tập trên cạn, ta thở cả bằng mũi lẫn mồm. Nhưng khi bơi trong nước, dù theo kiểu gì, cũng dùng cả mồm là chính và mũi để thở ra. Thường khi đầu nhô lên khỏi mặt nước thì dùng mồm (không dùng mũi hít vào)..
nguồn internet

Vì sao vừa tập xong không nên tắm ngay?

  •   22/03/2019 03:59:03 AM
  •   Đã xem: 34
  •   Phản hồi: 0
Có không ít người hiểu sai, thậm chí có thói quen vừa tập xong đã đi tắm ngay cho khoan khoái, chóng đỡ mệt. Thực ra đó là một cách làm trái khoa học.
nguồn inetrnet

Cách chữa chuột rút trong tập bơi như thế nào?

  •   21/03/2019 11:37:35 PM
  •   Đã xem: 34
  •   Phản hồi: 0
Tập bơi mệt, lâu, lạnh dễ bị chuột rút ở đùi, ngón tay, ngón chân, bụng…, mà cẳng chân là chính. Đó là hiện tượng cơ căng cứng, không thể chủ động co giãn.
nguồn internet

Cách phòng tránh bị đau gót chân trong tập chạy như thế nào?

  •   21/03/2019 04:49:15 AM
  •   Đã xem: 29
  •   Phản hồi: 0
Nếu kỹ thuật chạy không đúng, đặc biệt động tác đặt gót bàn chân xuống mặt đất sai, mà tập cứ tiếp tục kéo dài sẽ dẫn đến hiện tượng trên, thậm chí làm cho đi lại cũng thấy khó khăn. Đó là vì tư thế chạy không đúng thường bị ngửa người, gót bàn chân bị áp lực quá lớn, tổn thương gây đau. Cũng còn do sức mạnh, sự bền vững của cơ và dây chằng ở chân người mới tập kém. Động tác chống chân và hoãn xung khi chạy chưa tốt. Nếu chạy quá nhanh, dài với kỹ thuật không đúng sẽ dẫn tới hậu quả trên.
nguồn internet

Tập luyện vào mùa đông ra sao?

  •   20/03/2019 09:17:34 PM
  •   Đã xem: 35
  •   Phản hồi: 0
Tập trong điều kiện giá lạnh không chỉ nâng cao sức khỏe nói chung mà đặc biệt là năng lực điều tiết, thích ứng, chịu đựng của cơ thể, góp phần tích cực phòng chống cảm lạnh và các bệnh khác trong mùa đông.
nguồn internet

Nên tập luyện vào mùa hè như thế nào?

  •   20/03/2019 04:34:10 AM
  •   Đã xem: 35
  •   Phản hồi: 0
Mùa hè thường nóng bức, cứ vận động một chút đã dễ vã mồ hôi. Tuy vậy không vì thế mà làm giảm nhiệt tình của những người yêu thích rèn luyện thân thể. Mặt khác cũng cần lựa chọn các môn, nội dung và thời gian, địa điểm tập cho thích hợp. Môn phù hợp nhất là bơi lội; đương nhiên cũng cần đảm bảo điều kiện vệ sinh, an toàn tối thiểu. Sau đó vẫn là thể dục sáng, đi bộ, chạy, cầu lông, thái cực quyền,…theo ý thích và điều kiện.
nguồn internet

Tập bằng không khí, ánh sáng mặt trời và nước như thế nào?

  •   19/03/2019 08:54:38 PM
  •   Đã xem: 39
  •   Phản hồi: 0
Không khí, ánh sáng mặt trời và nước là những điều kiện vật chất cơ bản cho sự sinh tồn của loài người. Đồng thời đó cũng là 3 loại “phương tiện vô hình” của hoạt động rèn luyện thân thể.
Nguồn Internet

Ăn nhiều trứng có làm tăng cholesterol trong máu

  •   19/03/2019 05:17:01 AM
  •   Đã xem: 49
  •   Phản hồi: 0
Nguồn Internet

Thận trọng khi xăm lông mày

  •   19/03/2019 04:58:18 AM
  •   Đã xem: 32
  •   Phản hồi: 0
Xăm lông mày là hình thức sử dụng một chiếc kim điện y tế châm vào vùng da dưới lông mày rồi nhuộm màu lên đó.
Sử dụng dầu gội không đúng cách sẽ làm tổn thương da đầu và tóc

Sử dụng dầu gội đúng cách giúp tóc khỏe

  •   19/03/2019 04:55:25 AM
  •   Đã xem: 34
  •   Phản hồi: 0
Có nhiều người khi gội đầu thường hay đổ trực tiếp dầu gội lên đầu. Tuy nhiên, làm như vậy sẽ khiến cho dầu gội chỉ tập trung ở một số chỗ chứ không đều khắp đầu, những chỗ đó sẽ bị tác động mạnh của chất kiềm, gây tổn thương đến tóc và da đầu.
nguồn internet

Cách dự phòng đau bụng trong tập luyện?

  •   19/03/2019 04:37:59 AM
  •   Đã xem: 38
  •   Phản hồi: 0
Những ai vận động kéo dài (như chạy bền, bơi dai sức, đánh bóng lâu…) thường dễ bị “đau bụng”. Đó không phải là đau bụng bệnh lý mà chỉ là hiện tượng đau bụng tạm thời do tập luyện, nên còn gọi là “đau bụng vận động”. Nó chủ yếu là biểu hiện sự chưa thích ứng của cơ quan nội tạng với yêu cầu vận động.
nguồn internet

Thế nào là vận động thư giãn?

  •   18/03/2019 08:54:32 PM
  •   Đã xem: 39
  •   Phản hồi: 0
nguồn internet

Cách xử lý chấn thương trẹo lật chân?

  •   18/03/2019 03:45:32 AM
  •   Đã xem: 38
  •   Phản hồi: 0
Đây là loại chấn thương thường gặp nhất trong tập luyện thể dục thể thao; thường xảy ra trong chạy, nhảy, di chuyển đổi chiều đột ngột, va vấp mạnh vào chân, chân tiếp đất không đúng…Trong loại này, chấn thương dây chằng bên ngoài tương đối nhiều và nhiều nhất ở trước xương mác và xương gót chân.
nguồn internet

Vì sao người cao tuổi tập xong thường đau khớp gối?

  •   17/03/2019 09:16:54 PM
  •   Đã xem: 37
  •   Phản hồi: 0
Hơn ai khác, người cao tuổi dễ thấy rõ một sự thực: “Người già nua bắt đầu từ chân”, thậm chí “chết cũng bắt đầu từ chân lên”. Kinh nghiệm trên cần được soi sáng bằng khoa học. Nhưng không thể phủ nhận một điều thường thức: nếu thiếu vận động, mà trước tiên là đi bộ, thường sẽ bị suy thoái nhanh, dễ mắc bệnh và giảm thọ. Chính vì vậy mà nhiều người cao tuổi muốn tập luyện đa dạng nhằm nâng cao tính linh hoạt, bền vững của khớp gối để đi, đứng, ngồi, lên, xuống…được tự nhiên, nhẹ nhàng, vững vàng. Tuy vậy vẫn có một số người tuy tích cực tập luyện nhưng lại bị sưng đau đầu gối; khi vận động phát ra tiếng “cùng cục”, “sào sạo”. Vì sao vậy?
nguồn internet

Người có bệnh huyết áp cao cần chú ý những điều gì trong rèn luyện thể thao?

  •   15/03/2019 03:59:25 AM
  •   Đã xem: 41
  •   Phản hồi: 0
Bệnh này có nhiều ở người cao tuổi; tỷ lệ càng tăng theo lứa tuổi. Ngày nay còn phát hiện xu thế “trẻ hóa” dần những bệnh nhân này do lối sống căng thẳng, thiếu vận động và dinh dưỡng không hợp lý. Ngoài yêu cầu phải uống thuốc đều kỳ, lâu dài và dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý để ổn định bệnh ra, người bệnh còn cần rèn luyện thân thể thích hợp để chống béo phì, thúc đầy tuần hoàn, giữ gìn đàn tính của các mạch máu và phòng chống cơ tim bị suy hoại. Họ phải căn cứ vào bệnh tình, lứa tuổi, sức lực, sở thích, hoàn cảnh cụ thể…mà tìm chọn nội dung, cách tập thích hợp. Thực tế cho thấy rèn luyện thân thể đúng cách có tác dụng tốt với các bệnh nhân loại này. Nhiều người nhờ đó mà giữ gìn được sức khỏe, kéo dài tuổi thọ đáng kể.

Các tin khác

Truyện đọc
tai lieu so hoa
tra cứu
Mỗi tuần một câu chuyện
Liên kết Website

 

Góp ý
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay21,245
  • Tháng hiện tại472,580
  • Tổng lượt truy cập9,172,512
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây