Người cao tuổi nên cung cấp chất dinh dưỡng như thế nào?

Thứ tư - 08/05/2019 21:35
Lượng vận động của người cao tuổi ít, nếu nhiệt năng cung cấp quá nhiều sẽ dẫn đến béo phì. Cho nên cùng với sự gia tăng về tuổi tác, trong ăn uống người cao tuổi nên giảm dần lượng nhiệt cung cấp. Tổng nhiệt năng của người cao tuổi chỉ cần khoảng 6276 – 10041 kilo Jun (1500 – 2400 kilo calo) là có thể duy trì hoạt động sinh lý bình thường. Theo quan sát, ở độ tuổi từ 20 đến 39, nam giới (tr ọng lượng 65kg) lượng nhiệt năng cần cung cấp mỗi ngày là 12552 kilo Jun (3000 kilo calo); độ tuổi từ 40 đến 49, nhu cầu về nhiệt năng trên cơ sở nói trên giảm 5%; độ tuổi từ 50 – 59 giảm 10%; độ tuổi từ 60 – 69 giảm 20%; từ 70 tuổi trờ lên giảm 30%. Do đó, lượng ăn uống của người cao tuổi cũng cần phải được điều chỉnh hợp lý, để tránh hiện tượng cung cấp quá nhiều nhiệt năng.
Nguồn internet
Nguồn internet

Người cao tuổi nên hạn chế đồ ăn ngọt đặc biệt là hạn chế ăn đường nguyên chất, bời vì đường khi vào trong cơ thể có thể chuyển hóa thành chất béo và gây béo phì.

Khi cung cấp dinh dưỡng cho người cao tuổi cần phải cung cấp đầy đủ Vitamin, lượng Vitamin cung cấp không được thấp hơn so với người cao tuổi trung niên và trung niên. Rất nhiều các nghiên cứu khoa học và các quan sát lâm sàng đã phát hiện ra rằng: sự suy thoái và lão hóa của các cơ quan và tổ chức trong cơ thể có liên quan đến hiện tượng thiếu Vitamin hoặc mức tận dụng Vitamin thấp.

Tác giả bài viết: Bác sĩ Phùng Bích Sâm

Nguồn tin: Trích:"Sức khỏe cho người trung niên và cao tuổi"

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website

 

Thông kê truy cập
  • Đang truy cập112
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm111
  • Hôm nay23,789
  • Tháng hiện tại396,048
  • Tổng lượt truy cập10,310,060
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây