Lúc nào bổ sung calci là hợp lý

Thứ ba - 11/09/2018 05:05
Calci là một trong những nguyên tố có hàm lượng nhiều trong cơ thể, chiếm 1,2 – 2% trọng lượng cơ thể, trong đó 99% calci nằm trong xương.
Các thực phẩm chứa nhiều calci
Các thực phẩm chứa nhiều calci

Do tuổi tác ngày một cao, calci trầm tích ngày càng ít, nam giới từ 18 tuổi trở về sau, nữ sớm hơn một chút, độ dài của xương bắt đầu ổn định, nhưng mật độ xương vẫn được bổ sung không ngừng, đến 30 tuổi, mật độ xương ở đỉnh cao nhất. Từ 40 tuổi trở đi, calci bị mất dần, cơ thể xuất hiện hiện tượng loãng xương.

Mỗi ngày lượng calci hấp thụ ở mỗi người là 389 miligam, chỉ bằng một nửa lượng hấp thụ từ thực phẩm, mà nguồn calci của bữa ăn chủ yếu đến từ rau, củ và chất bột, sữa và các chất khác không đến 7%. Sữa do hàm lượng calci cao, dễ hấp thu là thức ăn có nguồn calci tốt nhất.

Vì vậy, mỗi ngày mỗi người nên uống 300g sữa, hoặc chế phẩm từ sữa với lượng tương đương, từ đó mà có được khoảng 300 miligam calci, công thêm calci ở các món ăn khác thì cơ bản đáp ứng được nhu cầu calci trong cơ thể. Phụ nữ khi đã tắt kinh, đang mang thai và đang cho con bú càng cần chú trọng bổ sung calci.

Nguồn tin: Trích “Bảo vệ sức khỏe tuổi trung – thanh niên”

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

tra cứu
tai lieu so hoa
Truyện đọc
Mỗi tuần một câu chuyện
Liên kết Website

 

Góp ý
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay16,064
  • Tháng hiện tại307,143
  • Tổng lượt truy cập3,990,915
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây