Chạy bộ giúp giảm béo hiệu quả

Thứ hai - 21/05/2018 21:57
Chạy bộ là một trong những cách tập thể dục tốt nhất cho cơ thể
Chạy bộ là một trong những cách tập thể dục tốt nhất cho cơ thể

Nghiên cứu khoa học cho thấy, trong thời gian chạy bộ khoảng 20 phút, năng lượng chính cung cấp cho cơ thể là nguồn năng lượng dự trữ, bởi vì đường có thể phân giải thành nước và hydrocacbon, sau đó giải phóng thành năng lượng.

Chạy bộ với mục đích giảm béo thì thời gian không được dưới 20 phút, tốc độ phải từ từ để giữ được hơi thở đều. Chạy chậm trong thời gian 20 phút không những làm tiêu hao một lượng lớn nguồn đường trong cơ thể, mà còn phải sử dụng tới chất béo dự trữ. Chạy bộ tốc độ chậm khiến cơ thể không bị thiếu oxy, tốt cho việc tiêu hao mỡđạt được mục đích giảm béo.

Điều cần lưu ý là trong tháng đầu tiên tập chạy thì nhu cầu ăn sẽ tăng lên, nên trọng lượng cơ thể cũng có thể tăng chút ít, nhưng đến tháng thứ  hai thì trọng lượng sẽ giảm nhanh. Nếu dừng chạy bộ thì nên dần dần giảm lượng vận động và thời gian vận động để tránh hiện tượng “béo phì trở lại”.
 

Nguồn tin: Trích "Những kiến thức cần thiết cho thanh niên" - Tập 8

 Từ khóa: sức khỏe, Chạy bộ

Tổng số điểm của bài viết là: 53 trong 13 đánh giá

Xếp hạng: 4.1 - 13 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

tra cứu
tai lieu so hoa
Truyện đọc
Mỗi tuần một câu chuyện
Liên kết Website

 

Góp ý
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm100
  • Hôm nay18,230
  • Tháng hiện tại408,744
  • Tổng lượt truy cập4,092,516
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây