Bí quyết cho giấc ngủ của người cao tuổi

Thứ sáu - 03/05/2019 21:19
Làm thế nào để vào giấc ngủ trong thời gian ngắn nhất và duy trì được một giấc ngủ sâu?
Nguồn internet
Nguồn internet

Người cao tuổi muốn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sâu và ngọt ngào thì nên định ra thời gian ngủ và thời gian dậy, duy trì tâm trạng an bình. Đó chính là để tâm ngủ trước, mắt ngủ sau. Bí quyết quan trọng này đảm bảo cho bạn chìm vào giấc ngủ một cách nhanh chóng. Người xưa còn truyền lại kinh nghiệm ăn cơm trước khi ngủ là lợi bất cập hại, bớt ăn một miếng thì thoải mái, dễ chịu một đêm, ăn thêm một miếng thì đến nửa đêm cũng không ngủ được.

Tư thế ngủ cũng là điều cần quan tâm. Cố gắng để đầu, thân, mình, tứ chi, cơ bắp toàn thân ở tư thế thả lỏng thoải mái nhất. Khi ngủ thay đổi tư thế một vài lần, thì có lợi cho khí huyết lưu thông. Nằm nghiêng tốt hơn là nằm ngửa, có thể tránh áp lực xuống ngực và bụng, hay chèn vào ngực, tránh dẫn tới ác mộng. Nằm nghiêng co gối thuận lợi cho việc thức ăn di chuyển từ dạ dày xuống ruột. Mùa đông nhất thiết không được dùng chăn che kín đầu khi ngủ, để tránh việc hấp thụ không khí CO2 gây hại cho sức khỏe.

Phương thức ngủ cũng rất cần được chú ý, phương pháp cụ thể là: hít căng không khí vào trong bụng, dần dần thở hết không khí ra. Con người sẽ dồn sự chú ý vào hơi thở, từ đó đạt được tác dụng tĩnh tâm, xua tan phiền muộn.

Tác giả bài viết: Bác sĩ Phùng Bích Sâm

Nguồn tin: Trích:"Sức khỏe cho người trung nguyên và cao tuổi"

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website

 

Thông kê truy cập
  • Đang truy cập100
  • Hôm nay12,402
  • Tháng hiện tại379,194
  • Tổng lượt truy cập11,429,385
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây