HIẾN KẾ ĐƯA NÔNG SẢN VIỆT VÀO THỊ TRƯỜNG TRUNG QUỐC

Thứ ba - 26/09/2017 15:27
Trung Quốc hiện là thị trường xuất khẩu nông sản lớn nhất của Việt Nam, chiếm 21% tổng số hàng nông sản xuất khẩu. Tuy nhiên, trong khi Thái Lan và một số nước khác tận dụng hiệu quả thị trường Trung Quốc thì hàng hóa nông sản Việt Nam luôn gặp khó và nhiều lần phải “giải cứu”; giá trị gia tăng của nông sản Việt vào thị trường Trung Quốc rất thấp, không bền vững.

Một vấn đề lớn đang đặt ra là làm thế nào để đưa nông sản Việt vào thị trường Trung Quốc hiệu quả hơn, nhất là trong bối cảnh cơ hội đã mở khi phía Trung Quốc yêu cầu hàng hóa nông sản Việt Nam nhập khẩu phải có chứng chỉ nguồn gốc; hợp tác thương mại chuyển mạnh sang hướng chính ngạch.

Xuất khẩu các mặt hàng nông sản chủ lực (NSCL) có ý nghĩa quan trọng với Việt Nam cả trên khía cạnh kinh tế và xã hội. Năm 2001, chỉ thủy sản Việt Nam đạt giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD thì đến năm 2016 đã có trên 10 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, với tổng giá trị xuất khẩu chiếm gần 30% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước. Trong các thị trường xuất khẩu NSCL của Việt Nam hiện nay, Trung Quốc là thị trường quan trọng bậc nhất.

>> Xem toàn văn <<

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Truyện đọc
tai lieu so hoa
tra cứu
Liên kết Website

 

Góp ý
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm95
  • Hôm nay6,009
  • Tháng hiện tại274,350
  • Tổng lượt truy cập274,381
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây