Phiếu điều tra bạn đọc
daisu
Ebook

Xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ: Kinh nghiệm từ người trong cuộc

Thứ năm - 11/06/2020 21:14
Mặc dù tiềm năng thị trường lớn nhưng để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Ấn Độ không dễ dàng khi văn hóa kinh doanh giữa 2 quốc gia rất khác biệt.
1
Nhiều mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam được ưa chuộng tại Ấn Độ
Nhiều dư địa cho hàng Việt
Ấn Độ có dung lượng thị trường rất lớn với gần 1,4 tỷ dân, tuy nhiên cho đến nay giá trị và số lượng hàng hóa Việt Nam thâm nhập vào thị trường này còn khiêm tốn. Số liệu từ Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho thấy, từ năm 2016 - 2019, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Ấn Độ dù đã tăng 2,06 lần nhưng cũng chỉ đạt 11,21 tỷ USD (năm 2019); 4 tháng đầu năm 2020, Việt Nam xuất siêu sang Ấn Độ 321 triệu USD, trong đó xuất khẩu đạt hơn 1,5 tỷ USD, nhập khẩu đạt 1,2 tỷ USD.
Theo ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, nhiều mặt hàng của Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu như nông sản và thực phẩm chế biến, đặc biệt quả thanh long và cá basa rất được ưa chuộng tại Ấn Độ. Các sản phẩm hạt điều, cà phê, hồ tiêu, cao su, các loại gia vị còn nhiều dư địa để mở rộng thị trường.


>> XEM TOÀN VĂN <<

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Kỷ  niệm ngày sinh Bác
Tủ sách HCM
tai lieu so hoa
tra cứu
Liên kết Website

 

Góp ý
Thông kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay6,926
  • Tháng hiện tại130,182
  • Tổng lượt truy cập16,911,543
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây